f
title
แขวงทางหลวงอ่างทอง
Angthong Highway
งานนิทรรศการผลงานออกแบบ และร่วมแลกเปลี่ยนแนวความคิดในการออกแบบโครงการต่างๆ ของสำนักสำรวจและออกแบบ
ลงวันที่ 06/09/2563
กรมทางหลวงขอเชิญชมนิทรรศการผลงานออกแบบ ภายใต้แนวคิด “พัฒนาโครงข่ายทางหลวง เพื่อประสิทธิภาพการเดินทาง ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน”
กรมทางหลวง โดยสำนักสำรวจและออกแบบ จัดนิทรรศการผลงานออกแบบภายใต้แนวคิด “พัฒนาโครงข่ายทางหลวง เพื่อประสิทธิภาพการเดินทาง ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน” โดยวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่แลกเปลี่ยนแนวความคิดในการออกแบบโครงการต่างๆ ของสำนักสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวง กับบุคลากรและนักวิชาการเพื่อพัฒนางานออกแบบให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น
โดยนายประมณฑ์ สถาพรนานนท์ วิศวกรใหญ่ด้านสำรวจและออกแบบ ได้เปิดเผยว่าการจัดงานในครั้งนี้ สำนักสำรวจและออกแบบได้ดำเนินการภายใต้แนวคิดซึ่งประกอบไปด้วย แนวคิดที่ได้จะพัฒนาทางแยกต่าง เพื่อแก้ปัญหาจราจรในบริเวณจุดตัดเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทาง แนวคิดในการเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวงเดิม แก้ปัญหาจราจร เพิ่มความสามารถในการรองรับปริมาณจราจร แนวคิดที่จะขยายโครงข่ายพัฒนาทางเลี่ยงเมืองแบ่งเบาปริมาณการจราจรทางหลวงสายหลัก แนวคิดในการเพิ่มศักยภาพการเดินทางสู่ภูมิภาคด้วยทางมอเตอร์เวย์ และแนวคิดในการเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายทางหลวงเชื่อมโยงระหว่างประเทศ สำรวจสภาพภูมิประเทศ สำรวจทางธรณี ปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายทางหลวง
นายประมณฑ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับนิทรรศการที่จัดแสดงประกอบไปด้วยบูทโครงการสำคัญๆ ที่น่าสนใจ อาทิ ทางเลี่ยงเมืองและทางตัดใหม่ มอเตอร์เวย์ ทางหลวงเชื่อมระหว่างประเทศ งานสำรวจภูมิประเทศ สำรวจธรณีวิทยา สถาปัตยกรรมและภูมิสถาปัตยกรรม โมเดลกรมทางหลวงใหม่ และโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง พร้อมทั้งได้เชิญชวนบุคลากรทางด้านการออกแบบหรือผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ที่สนใจเข้าร่วมแลกเปลี่ยนแนวความคิดและสะท้อนถึงผลตอบรับของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงปัญหาอุปสรรคต่างๆ ของโครงการที่ได้ดำเนินการไปแล้วเพื่อนำมาปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาต่อยอดในการออกแบบในอนาคตให้สอดคล้องกันจนนำไปสู่การตั้งงบประมาณเพื่อก่อสร้างได้จริง โดยผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมบูธนิทรรศการต่างๆ โดยการจัดงานอยู่ระหว่างวันที่ 10 – 11 กันยายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 16.00 น. ณ บริเวณลานชั้น 1 อาคารเฉลียว วัชรพุกก์ ถนนพระรามหก กรมทางหลวง
......................
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวง
8 กันยายน 2563

'